Các giải pháp bán hàng liên quan đến điện thoại di động, đặc biệt là giải pháp điển hình GỌI MIỄN PHÍ đã nhận được rất nhiều chú ý gần đây. Kể từ khi Google công bố nghiên cứu của mình về vai trò của việc nhấp chuột ảnh hưởng thế nào tới việc mua hàng, thì thực sự GỌI MIỄN PHÍ đã trở thành một xu hướng cho việc chăm sóc khách hàng qua web với một thực tế: Các cuộc gọi trực tiếp là quan trọng và khách hàng muốn được bạn gọi.
1. Sự háo hức
Các nghiên cứu gần đây cho thấy 70% người tìm kiếm di động đã sử dụng click-to-call để kết nối với một doanh nghiệp trực tiếp từ trang kết quả công cụ tìm kiếm. Điện thoại thông minh là tuyệt vời cho hầu hết mọi thứ, tuy nhiên, bạn thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để hình dung, bạn sẽ làm gì khi trên trang tìm kiếm bạn ra kết quả như hình dưới (Hình 01)
Hình 01
Và một kết quả tìm kiếm khác với cùng từ khóa, như bên dưới (Hình 02)
Hình 02
Nếu bạn đang là một khách hàng háo hức để mua, bạn sẽ thấy thực sự phiền toán và thậm chí không còn hứng thú mua hàng với một phiếu điền các thông tin và chờ đợi kết quả gọi lại từ nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ. Vấn đề là, khách hàng muốn được nói chuyện, tư vấn ngay bây giờ và tư vấn ngay lập tức. Họ cần được thực sự kết nối. EzCallME thậm chí còn làm tốt hơn rất nhiều cái bạn nhìn thấy ở hình số 2. Vì ở hình ảnh số 2, khách hàng là người gọi điện, họ sẽ mất tiền, và cũng không ít hậm hực khi họ phải đợi để nghe hết các chỉ dẫn tự động từ tổng đài của bạn, và cũng thực sự thất vọng nếu cuộc gọi kết nối không thành công, hoặc không tìm được người thực sự thích hợp với nhu cầu của họ để họ có thể nghe chính xác thông tin họ muốn biết. EzCallME cho khách hàng của bạn được tận hưởng cảm giác được đặc biệt chăm sóc, chính xác thông tin họ cần.
2. Điều đó có nghĩa là họ có thể tin tưởng bạn
Đôi khi người ta dễ dàng quên đi một sự thật là mặc dù chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số, nhưng chúng ta không phải là kỹ thuật số, chúng ta là con người. Đồng nghĩa với việc chúng ta có nhu cầu được nói chuyện, nhu cầu giao tiếp và trao đổi thông tin giữa người với người chứ không chỉ dừng lại giữa người với máy. Vì vậy mặc dù các thiết bị di động làm được rất nhiều điều, nhưng khi có câu hỏi chúng ta vẫn muốn muốn nói chuyện với một người nào đó. 47% người tìm kiếm điện thoại di động nói rằng nếu một doanh nghiệp không có một số điện thoại liên kết với kết quả tìm kiếm của họ, họ chắc chắn sẽ tìm kiếm một thương hiệu khác. Chỉ cần với một số điện thoại mà có thể hiếm khi người tìm kiếm click vào để gọi thôi cũng thực sự mang lại ý nghĩa bởi vì doanh nghiệp lúc đó đã gửi đi một thông điệp: Đằng sau thương hiệu đó là một con người mà họ có thể tin tưởng khi họ cần biết thêm thông tin.
Bên cạnh đó, theo Google, 61% người tìm kiếm di động nói rằng click-to-call là giai đoạn trọng nhất trong quá trình mua sắm. Bởi vì, được nói chuyện với tư vấn viên là việc đảm bảo vô hình khách hàng đã thực sự tìm được doanh nghiệp mà họ tin tưởng.
3. Khách hàng luôn muốn được thuyết phục
Điều này gắn với sự tin tưởng. Người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ có nghĩa là họ đang thu thập thông tin. Đó chính là điều website của bạn đang thực hiện: cung cấp cho khách hàng những thông tin mà họ cần và đưa khách hàng ngày càng gần hơn tới quyết định mua sắm. Khi một khách hàng nào đó của bạn sử dụng nút EzCallME (Click –to-call), nó không chỉ cho thấy rằng họ đã đi đến rất gần quyết định mua sắm, mà còn cho bạn một tín hiệu rất quan trọng, họ đang sẵn sàng để được bạn thuyết phục. Họ có những câu hỏi, và câu trả lời của bạn cho câu hỏi đó (nếu đúng) sẽ là chìa khóa cuối cùng của việc mua hàng. Điều này đặc biệt đúng đối với các mặt hàng có giá trị, hoặc các mặt hàng về giáo dục, tinh thần. 67% người mua sắm trực tuyến sẽ muốn gọi một doanh nghiệp trực tiếp cho bất kỳ đơn hàng nào có giá trị lớn hơn 500,000 vnđ. Chúng ta đang ở trong thời đại kỹ thuật số, chắc chắn, nhưng một lần nữa, chúng ta là những con người trong thời đại kỹ thuật số, và con người luôn cảm thấy tính quan trọng của giao tiếp trong các quyết định mua hàng. Vì vậy, họ gọi. Họ muốn biết rằng họ có thể tin tưởng. Họ muốn được thuyết phục. Theo Google, 54% cuộc gọi được thực hiện bởi vì họ có thắc mắc hoặc cần thêm thông tin hơn so với một trang web có thể trả lời. Nói cách khác, họ đang khá chắc chắn họ muốn thực hiện mua hàng, nhưng họ muốn được thuyết phục rằng họ đang làm cho các quyết định đúng đắn, và cuộc trò chuyện giữa người với con người chính là lực đẩy mà họ cần.
Khách hàng luôn thích được nói chuyện, vì vậy nếu bạn thực sự quan tâm đến khách hàng, bạn hãy làm điều tương tự