LỢI ÍCH |
NHƯỢC ĐIỂM |
Thiêt bị tổng đài được dùng chuyên dụng (dedicated) chỉ cho một công ty, được đặt tại công ty và không cần phải chia sẻ với bất kỳ ai. |
Mất chi phí cho việc mua hệ thống phần cứng (thiết bị tổng đài, thiết bị chuyển đổi, server, phần mềm v..v.) cùng với chi phí thiết lập và lắp đặt. Chi phí đầu vào cao |
Tự quản trị, chủ động trong việc quản trị, tự ý thay đổi cấu hình hệ thống nếu cần. |
Mất chi phí về mặt nhân sự hoặc thuê dịch vụ để thực hiện việc quản trị. |
Tài sản có thể sờ thấy, nhìn thấy được. Nắm trong tay một cách rõ ràng. |
Mất chi phí về phòng ốc, điện năng tiêu thụ, điều kiện bảo quản (điều hoà, máy hút ẩm, chống côn trùng - chuột, gián, nhện v..v..), tự bảo trì bảo hành hệ thống. |
An tâm hơn về an ninh an toàn bảo mật cơ sở dữ liệu khách hàng. Không sợ mất mát hay thất thoát trừ phi bị hacker tấn công hoặc nhân viên làm thất thoát |
Có nguy cơ mất toàn bộ dữ liệu khách hàng nếu máy bị hỏng, cháy nổ, chập điện. Nếu đầu tư thêm hệ thống back-up dữ liệu, hệ thống dự phòng thì sẽ tốn kém chi phí. |
Không cần đầu tư việc tự thiết lập trả lời tự động và hướng dẫn quay số chuyển tới các máy nhánh, hộp thư thoại nếu muốn thay đổi kịch bản ban đầu |
Cần người quản trị hệ thống chuyên dụng hoặc phải thuê nhân công khi muốn thay đổi tính năng của tổng đài hay máy nhánh… |
Không quan tâm phải đầu tư nguồn dự phòng khi gặp sự cố mất điện |
Có thể mất liên lạc hoặc phải đầu tư nguồn dự phòng khi có sự cố mất điện lưới |
Thoải mái lựa chọn thiêt bị theo sở thích, nhu cầu hiện tại |
Thực sự thách thức khi đối mặt với sự phát triển về sau. Khi yêu cầu về máy nhánh, chi nhánh, kịch bản trả lời tự động hoặc các nhu cầu về đàm thoại mới xuất hiện, khách hàng có thể phải mua một hệ thống hoàn toàn mới vì tính năng mở rộng và điều chỉnh của tổng đài truyền thống bị hạn chế. Hoặc phải đầu tư một hệ thống hiện đại và to ngay từ đầu, rất lãng phí. |