Giải pháp tổng đài IP
Giải pháp tổng đài IP
Có nhiều giải pháp tổng đài IP, trong đó tùy vào từng trường hợp cụ thể và yêu cầu của kinh doanh để lựa chọn một giải pháp tổng đài IP hợp lý
I. Giải pháp tổng đài IP với doanh nghiệp chưa có chi nhánh
1. Điều kiện để áp dụng giải pháp tổng đài IP với doanh nghiệp không có chi nhánh
- Doanh nghiệp mới thành lập, có < 5 nhân sự sử dụng tổng đài IP
- Doanh nghiệp không có nhu cầu mở thêm chi nhánh trong vòng 01 năm
2. Lợi ích khi áp dụng giải pháp tổng đài IP với doanh nghiệp chưa có chi nhánh
- Sử dụng giải pháp tổng đài IP này với giá thành rẻ
- Sở hữu các tính năng, chức năng của giải pháp tổng đài IP không khác gì so với giải pháp tổng đài IP lớn
- Không cần có nhân sự để quản trị và bảo trì tổng đài IP
- Giải pháp tổng đài IP này hoàn toàn đáp ứng các khả năng mở rộng lên một giải pháp tổng đài IP lớn về sau
- Giải pháp tổng đài IP này dễ dàng triển khai nếu đã có internet sẵn sàng, với giải pháp tổng đài IP này thì việc triển khai chỉ diễn ra trong vòng 1 buổi sáng.
II. Giải pháp tổng đài IP cho doanh nghiệp có nhiều chi nhánh nhưng chỉ sử dụng giải pháp tổng đài IP với chỉ một tổng đài IP mẹ.
1. Điều kiện để áp dụng giải pháp tổng đài IP với doanh nghiệp có nhiều chi nhánh với chỉ một tổng đài IP mẹ
- Các chi nhánh giao dịch không quá nhiều nhân viên sử dụng giải pháp tổng đài IP này. Thông thường mỗi chi nhánh nên có số line điện thoại <10
- Các chi nhánh có đường kết nối vào tổng đài IP ổn định. Đường internet đến chi nhánh nên là đường cáp quang. Nếu đường internet chập chờn thì giải pháp tổng đài IP sẽ bị ảnh hường
- Vị trí địa lý xa hay gần không ảnh hưởng đến giải pháp tổng đài IP
2. Phân tích lợi thể và bất lợi của giải pháp tổng đài IP với doanh nghiệp có nhiều chi nhánh sử dụng chỉ với một tổng đài IP mẹ.
2.1 Lợi thế:
- Giải pháp tổng đài IP sử dụng chỉ một tổng đài IP mẹ cho nhiều chi nhánh, doanh nghiệp không cần bỏ nhiều tiền mà vẫn đảm bảo hoạt động liên lạc giao dịch của các chi nhánh
- Giải pháp tổng đài IP tập trung tại trụ sở chính, việc quản lý, bảo trì, bảo dưỡng, vận hành và xử lý sự cố nếu có rất đơn giản.
- Giải pháp tổng đài IP thế này có thể giảm thiểu tối đa khả năng tấn công mạng và mất mát dữ liệu.
2.2 Bất lợi:
- Giải pháp tổng đài IP này thì các doanh nghiệp cần trang bị đường internet cáp quang ổn định và băng thông cao
- Nếu trong trường hợp tổng đài IP mẹ gặp sự cố, thì tất cả các chi nhánh bị mất liên lạc
III. Giải pháp tổng đài IP cho doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, sử dụng số tổng đài IP bằng số chi nhánh
1. Điều kiện để áp dụng giải pháp tổng đài IP cho đơn vị có nhiều chi nhánh, sử dụng số tổng đài IP bằng số chi nhánh.
- Các chi nhánh có số nhân viên sử dụng giải pháp tổng đài IP lớn. Thông thường giao động từ 15 -20 người
- Các chi nhánh cần sự sẵn sàng của giải pháp tổng đài IP cao
- Các chi nhánh có nhân sự có thể quản lý giải pháp tổng đài IP ở mức sử dụng được
2. Phân tích lợi thế và bất lợi của giải pháp tổng đài IP, sử dụng số tổng đài IP bằng số chi nhánh
2.1. Lợi thế:
- Tính sẵn sàng của giải pháp tổng đài IP tại các chi nhánh là cao, không bị phụ thuộc
- Không cần băng thông đường truyền quá lớn để sử dụng giải pháp tổng đài IP này
- Giải pháp tổng đài IP tại các chi nhánh liên quan đến kịch bản thoại và các chức năng quản lý, cũng như các chức năng khác của giải pháp tổng đài IP như chào tự động, kết nối tới di động, kịch bản trong, ngoài giờ làm việc được xây dựng độc lập với nhau
2.2 Bất lợi:
- Sử dụng giải pháp tổng đài IP như thế này, chi phí đầu tư lớn
- Tại mỗi chi nhánh, cần có một người có thể xử lý những lỗi đơn thuần của giải pháp tổng đài IP tại các chi nhánh đó
- Việc bảo mật tổng đài, bảo mật dữ liệu vởi giải pháp tổng đài IP như thế này sẽ mất công hơn
IV. Giải pháp tổng đài IP cho đơn vị có nhiều chi nhánh, nhưng sử dụng phương pháp nhóm chi nhánh để sử dụng chung một số tổng đài IP
Giải pháp tổng đài IP này cho phép doanh nghiệp đầu tư tối ưu về chi phí để mua giải pháp tổng đài IP mà vẫn đạt hiệu quả vượt trội.
1. Điều kiện áp dụng:
- Doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, các chi nhánh có số lượng nhân viên lớn, nhu cầu sử dụng giải pháp tổng đài IP cao, phân lớp nhiều tầng
- Các doanh nghiệp cần cung cấp nhiều dịch vụ tới khách hàng, nhu cầu sử dụng giải pháp tổng đài IP để trao đổi nội bộ và trả lời khách hàng cao: ví dụ có hướng dẫn mua, giải đáp thắc mắc, giải đáp khiếu nại, trung tâm bảo hành, trung tâm kho bãi v..v.
2. Cách áp dụng:
- Gom chi nhánh có những điểm chung sử dụng giải pháp tổng đài IP vào một nhóm, đầu tư cho nhóm đó một giải pháp tổng đài IP riêng
- Các nhóm này có thể tối ưu các kịch bản thoại, kịch bản quản trị và sử dụng đường truyền internet của 1 nhà cung cấp dịch vụ
3. Lợi ích khi sử dụng giải pháp tổng đài ip này như sau:
- Tối ưu hóa được đầu tư giải pháp tổng đài IP trong khi đạt chất lượng tương đương với phương án III
- Các lợi ích tại phương án III về giải pháp tổng đài IP cho nhiều chi nhánh được bảo lưu hoàn toàn
V. Giải pháp tổng đài IP cho các đơn vị đã có sẵn trước đó tổng đài Analog dùng cách sử dụng kênh truyền riêng E1 của nhà cung cấp dịch vụ
1. Điều kiện áp dụng giải pháp tổng đài IP kết hợp Analog sử dụng kênh truyền riêng:
- Doanh nghiệp đã và đang sử dụng giải pháp tổng đài Analog và chỉ muốn nâng cấp lên giải pháp tổng đài IP, không muốn thay thế.
- Doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư kênh truyền E1 của nhà cung cấp dịch vụ
- Đã có thiết bị chuyển đổi từ tín hiệu Analog sang IP
- Lợi ích của việc kết hợp giữa giải pháp tổng đài IP với Analog
- Giữ nguyên hiện trang của giải pháp tổng đài cũ, không cần thay đổi hay chỉnh sửa gì
- Tiết kiệm được giải pháp tổng đài Analog sẵn có
2. Bất lợi của việc kết hợp giữa giải pháp tổng đài IP và Analog
- Những hạn chế của tổng đài Analog không giải quyết được ví dụ: cuộc gọi ra đồng thời phụ thuộc vào số đường line điện thoại của nhà cung cấp đến công ty, các chức năng mới của giải pháp tổng đài IP nhiều khi không thực hiện được v..v.
- Tín hiệu thoại đôi khi không ổn định do phụ thuộc vào hạ tầng của tổng đài Analog cũ
3. Cách triển khai giải pháp tổng đài IP kết hợp với Analog:
Các bạn tham khảo chi tiết triển khai giải pháp tổng đài IP kết hợp với Analog tại đây.
VI. Giải pháp tổng đài Ip cho các đơn vị có sẵn trước đó tổng đài Analog dùng cách kết nối Sip trunk với E1
1. Điều kiện áp dụng giải pháp tổng đài IP này như sau:
- Doanh nghiệp đang có sẵn giải pháp tổng đài Analog cũ
- Doanh nghiệp không muốn thay đổi hoàn toàn sang một hệ thống mới-
- Doanh nghiệp muốn có nhiều cuộc gọi đồng thời mà không thuê kênh truyền riêng E1 từ nhà cung cấp
2. Cách triển khai giải pháp tổng đài IP:
Bạn đọc xem chi tiết tại đây
Tin tức liên quan
- Các vấn đề về NAT, RTP và âm thanh
- Các vấn đề Nat trong tổng đài Voice IP (Asterisk, FreePBX, Yearstar, Grandstream,)
- Các gói cước miễn phí 20 phút gọi nội mạng - Áp dụng cho AutoCall của EzCall
- Tổng đài điện thoại giá rẻ
- Tổng đài điện thoại cho doanh nghiệp mới thành lập
- Giải pháp tổng đài điện thoại
- Tổng quan các loại tổng đài điện thoại trên thị trường
- Giải pháp tổng đài cho tiêm chủng